8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê

24/05/2024 09:43

8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê

15:51, Thứ năm 16/05/2024 ( PHUNUTODAY ) - Bạn đang đau đầu vì tóc rụng vương vãi khắp nhà, quét mãi không hết? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ chia sẻ 8 mẹo "siêu đỉnh" giúp bạn dọn dẹp tóc rụng nhanh chóng và hiệu quả, trả lại không gian sống sạch sẽ và thơm tho.Sử dụng chổi và túi nilon

Bạn có biết rằng khi túi nilon bị chà sát, nó sẽ tạo ra lực hút tĩnh điện, giúp hút các sợi tóc? Vì vậy, nếu muốn quét tóc sạch bằng chổi, bạn chỉ cần bọc một chiếc túi nilon lên đầu chổi. Túi nilon sẽ tạo ra lực hút, thu gom tóc mà không để tóc dính lên chổi.

Sau khi quét xong, bạn chỉ cần tháo túi nilon ra là xong. Nhờ vậy, tóc sẽ được dọn sạch trong nháy mắt.

Máy hút bụi

Nếu bạn sở hữu một chiếc máy hút bụi, việc làm sạch tóc rụng trở nên cực kỳ đơn giản. Với máy hút bụi trong tay, bạn có thể dễ dàng thu gom tóc rụng từ mọi ngóc ngách trong nhà, dù là dưới gầm tủ hay ghế sofa.

Nhờ khả năng hút bụi mạnh mẽ, máy hút bụi chắc chắn sẽ không bỏ sót bất kỳ sợi tóc nào.

8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê

Nhờ khả năng hút bụi mạnh mẽ, máy hút bụi chắc chắn sẽ không bỏ sót bất kỳ sợi tóc nào

Dùng chổi bọc tất

Tương tự như túi nilon, khi chà sát tất (vớ) da cũng tạo ra lực hút tĩnh điện. Vì vậy, khi muốn quét dọn những sợi tóc phiền phức trong nhà, hãy bọc một chiếc tất (vớ) da cũ quanh đầu chổi. Lực hút tĩnh điện từ tất sẽ giúp thu gom tóc một cách nhanh chóng và triệt để.

Sử dụng bã trà

Khi nhắc đến lá trà, nhiều người thường chỉ nghĩ đến việc đun nước uống, nhưng lá trà còn có công dụng khác rất hiệu quả: giúp thu gom tóc rụng trong nhà!

Cách thực hiện rất đơn giản. Sau khi pha trà nhiều lần, khi trà đã nhạt, bạn đừng đổ bã trà đi. Hãy giữ lại phần bã và để nó khô khoảng 50%. Sau đó, rải bã trà lên sàn nhà. Những sợi tóc rụng sẽ dính vào bã trà, giúp việc quét dọn tóc rụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê

Những sợi tóc rụng sẽ dính vào bã trà, giúp việc quét dọn tóc rụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Dùng ống hút

Tóc thường mắc kẹt ở lỗ thoát nước của bồn rửa và nắp cống, gây tắc nghẽn nếu không được xử lý kịp thời.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc ống hút, rồi cắt những đường chéo nhau trên ống hút đó. Sau đó, chọc ống hút xuống lỗ thoát nước hoặc nắp cống và nhẹ nhàng kéo lên. Bạn sẽ ngạc nhiên với lượng tóc mắc kẹt mà bạn có thể lôi ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ để lấy tóc mắc kẹt dưới lỗ thoát nước một cách hiệu quả.

Dùng chai nhựa rỗng

Phương pháp này tận dụng tĩnh điện sinh ra từ ma sát để thu gom tóc rụng một cách hiệu quả.

Hãy lấy một chai nhựa đã uống hết, sau đó chà hoặc ủ để làm chai nóng lên. Tiếp theo, lăn chai trên sàn nhà, nệm, hoặc các bề mặt khác. Bạn sẽ thấy tóc rụng dễ dàng bám vào chai nhựa nhờ tĩnh điện.

8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê

Phương pháp này tận dụng tĩnh điện sinh ra từ ma sát để thu gom tóc rụng một cách hiệu quả

Dây thun

Hãy lồng một chiếc dây thun vào bốn ngón tay của bạn. Sau đó, xoa dây thun theo hình vòng tròn trên bề mặt thảm, nệm, sàn nhà, hoặc bất kỳ nơi nào thường có tóc rụng.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chỉ với một chiếc dây thun, bạn có thể thu gom được một lượng tóc đáng kể vương vãi trong nhà.

Băng dính

Một phương pháp phổ biến và hiệu quả để thu gom tóc rụng mà nhiều người áp dụng hiện nay là sử dụng băng dính. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần dán băng dính hai mặt lên đầu chổi rồi quét tóc, hoặc quấn một vòng băng dính quanh bàn tay với mặt dính hướng ra ngoài. Tóc rụng sẽ được thu gom sạch sẽ chỉ trong "nháy mắt".

Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Trần Thu Thủy

Nguồn phunutoday.vn

8 mẹo hay giúp chị em dọn sạch tóc rụng trong nhà ‘vèo vèo’: Nhanh gọn, hiệu quả, ai cũng mê - Gia Đình