Nữ CEO trẻ và khát vọng nâng tầm thế hệ MC trẻ thủ đô

03/10/2024 07:35

Kỳ Duyên hiện là CEO của công ty TNHH Truyền thông sự kiện và đào tạo Talent Factor, cũng như là Founder của học viện MC Talent. Xuất thân từ sân khấu chèo, nữ CEO trẻ dần bén duyên với nghề cầm mic và từng bước dấn thân và chuyển hướng qua lĩnh vực đào tạo. Bằng sự tâm huyết với nghề MC, Kỳ Duyên mong muốn được truyền lửa cho thế hệ sau để có thể cho “ra lò” những MC trẻ chất lượng nhất đến với công chúng.

Hình ảnh nữ MC xinh đẹp Kỳ Duyên

Bước ngoặt từ nghệ sĩ chèo đến “nghệ nhân” dẫn dắt trên sân khấu

Dù bắt đầu sự nghiệp “sống trên sân khấu” của mình trong vị trí diễn viên chèo nhưng niềm đam mê thật sự của Kỳ Duyên lại là dẫn chương trình. Ngay từ khi còn là sinh viên, Kỳ Duyên đã đi dẫn ở nhiều sự kiện lớn nhỏ. Điểm nhấn lớn nhất trong hành trình làm MC của nữ doanh nhân là danh hiệu quán quân cuộc thi MC Fire.

MC Kỳ Duyên dẫn chương trình tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tập đoàn BGF

Nhận ra niềm đam mê thật sự của bản thân, Kỳ Duyên liên tục trau dồi bản thân và bén duyên với lĩnh vực đào tạo MC: “Dù diễn chèo hay làm MC thì mình vẫn đứng trên sân khấu là chính. Giờ công việc của mình lại đứng trên bục giảng là chính. Quả thật cuộc sống có nhiều bước ngoặt không thể ngờ tới được”, Kỳ Duyên chia sẻ.

Hết mình với khát vọng nâng tầm thế hệ MC trẻ

Bén duyên với nghề đào tạo bằng ngọn lửa đam mê, Kỳ Duyên luôn muốn truyền đạt tất cả những gì mình có cho thế hệ sau. Với Kỳ Duyên, quan điểm trong giảng dạy là "đã dạy là phải truyền nghề, chứ không giấu nghề". Nữ CEO luôn tin rằng việc học viên trở nên giỏi hơn, thậm chí vượt qua cả bản thân cô, là niềm hạnh phúc lớn nhất. “Nhìn thấy học viên tiến bộ qua từng buổi học chính là động lực để mình tiếp tục cống hiến, chia sẻ tất cả những kinh nghiệm và kỹ năng mà mình tích lũy được”, Kỳ Duyên bộc bạch.

Kỳ Duyên cùng các học viên trong buổi lễ tốt nghiệp khoá đào tạo MC tại học viện

Học viện MC Talent tọa lạc tại số 29 Khuất Duy Tiến, được biết đến là một trong những học viện uy tín tại Hà Nội, không chỉ chuyên nghiệp về giáo trình, chất lượng giảng viên mà cơ sở vật chất cũng được đầu tư chuyên nghiệp, hoành tráng. Đây là nơi đào tạo ra các lứa MC trẻ tài năng đầy hứa hẹn.

Cô Duyên cùng Dàn giám khảo tại buổi lễ tốt nghiệp của Học viện

Các buổi lễ tốt nghiệp tại học viện thường được livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, với Ban giám khảo là những đạo diễn, nhà báo, biên tập viên và MC kỳ cựu trong ngành. Đặc biệt, sau lễ tốt nghiệp, các học viên đều cơ hội làm việc với các đơn vị tổ chức sự kiện và tiệc cưới hàng đầu tại Hà Nội. Điều này giúp các học viên có thêm nhiều cơ hội thực tế và phát triển sự nghiệp sau khi hoàn thành khóa học.

Hình ảnh Kỳ Duyên trong công việc hàng ngày

Hàng ngày, ngoài công việc quản lý công ty và trung tâm, Kỳ Duyên dành thời gian để lên ý tưởng và quay các video hướng dẫn. Những video này tập trung vào việc truyền đạt các kỹ năng của nghề MC, giúp các bạn trẻ có thể tự học và theo đuổi đam mê. Đặc biệt, nhiều video đã đạt triệu lượt xem, được học viên trong và ngoài nước yêu thích và đăng ký học.

MC Kỳ Duyên và giám khảo- MC, BTV Thanh Đặng

“Mình rất vui vì tâm huyết của mình truyền tải qua những video được mọi người đón nhận. Cũng nhờ những video đó mà mình có nhiều cơ hội hợp tác hơn. Gần đây mình nhận lời mời làm giám khảo cho cuộc thi Người dẫn chương trình tỉnh Quảng Nam. Tháng 12 tới, mình sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò này tại TP. Hồ Chí Minh. Quả thật, mình thấy câu “cho đi để nhận lại” rất đúng, thậm chí mình còn được nhiều hơn khi cho đi”, Kỳ Duyên đúc kết.

Kỳ Duyên dẫn chương trình tại lễ kỷ niệm của tỉnh Ninh Bình

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Kỳ Duyên cho biết cô sẽ tiếp tục “cháy hết mình” với công việc đào tạo để truyền lửa cho thế hệ sau: “Dù công việc đôi lúc có phần nhàm chán, cả ngày chỉ toàn ngồi bàn giấy nhưng chỉ chờ đến giờ lên bục giảng là mình lại đem hết tất cả nhiệt huyết truyền cho học viên. Mình là đầu tàu dẫn dắt các bạn ấy nên phải luôn tiến về phía trước”.

Phương Oanh

Nữ CEO trẻ và khát vọng nâng tầm thế hệ MC trẻ thủ đô - Làng Sao