Cách lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

24/05/2024 14:51

Da mụn là loại da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, do đó việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da mụn.

Những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Để có được sự lựa chọn phù hợp cho da mụn, các chị em cần ưu tiên các sản phẩm có ghi chú sau:

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Tránh các thành phần gây hại cho da

• Non-Comedogenic: Không gây bít tắc lỗ chân lông

• Non-acnegenic: Không kích ứng da, không làm da nổi mụn

• Won’t clog pores: Không làm tắc nghẽn lỗ chân lông

• For acne-prone skin: Dành cho da mụn

• Hypoallergenic: Dành cho da nhạy cảm

• Cosmeceutical: Dược mỹ phẩm

• Dermatologist-tested: Đã được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm

• Dermatologist-approved: Được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Cần lưu ý tránh chọn những sản phẩm mà trong bảng thành phần có hương liệu dễ gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm. Oxybenzone là một một loại kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng da và ảnh hưởng đến hệ nội tiết, các bị em nên tránh sử dụng.

Thành phần kem chống nắng nếu có cồn và PABA sẽ làm khô da và khiến da dễ bị kích ứng.

Ưu tiên kem chống nắng dạng mỏng nhẹ

Các chị em khi mua kem chống nắng cho da mụn nên ưu tiên dạng Serum, sữa và gel. Bởi ở những dạng này, kem chống nắng sẽ thấm nhanh, không gây bết dính, phù hợp cho da dầu mụn.

Nên chọn kem chống nắng vật lý

Zinc Oxide và Titanium Dioxide sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, có khả năng kháng viêm.

Chọn kem chống nắng không chứa dầu (Oil-Free)

Giúp da thông thoáng, hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.

Chỉ số SPF phù hợp

Da mụn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Da mụn nghiêm trọng có thể chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 15.

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả

Da mụn là vấn đề phổ biến gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến nhiều người tự ti. Để sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn cần áp dụng các bước chăm sóc da mụn đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Cách chăm sóc da mụn

Vệ sinh da mặt

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn, có độ pH trung tính (từ 5.5 đến 6.5) và nên rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Tránh rửa mặt quá nhiều vì có thể khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, làm da khô và bong tróc.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Ưu tiên các sản phẩm có thành phần lành tính, không gây kích ứng da. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng mụn của bạn.

Hạn chế trang điểm

Lớp nền dày cộm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da dễ nổi mụn hơn. Do đó hãy hạn chế trang điểm ít nhất cho thể. Nếu trong trường hợp phải trang điểm đậm, chị em cần lựa chọn sản phẩm dành cho da mụn và tẩy trang kỹ lưỡng sau khi sử dụng.

Tẩy trang và cấp ẩm

Việc tẩy trang kỹ vào cuối ngày để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và kem chống nắng. Sử dụng sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, phù hợp với da mụn. Ngoài ra cấp ẩm đầy đủ cho da sau khi rửa mặt và tẩy trang. Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần cấp ẩm, không chứa dầu và có ghi chú "Non-Comedogenic".

Chế độ sinh hoạt

Để khắc phục tình trạng da mụn, bạn cần ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm. Tránh thức khuya vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe da và khiến da dễ nổi mụn. Hạn chế ăn thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt. Uống nhiều nước, ít nhất 1.5 lít mỗi ngày cũng là cách để cải thiện tình trạng da bị mụn. Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe và cải thiện sức đề kháng cho cơ thể.

Gợi ý những loại kem chống nắng tốt cho da mụn

Paula's Choice là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, được nhiều người tin dùng, đặc biệt là những ai có làn da mụn. Dưới đây là một số loại kem chống nắng cho da mụn được các chị em săn đón:

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++:

Sản phẩm thuộc thương hiệu Bioré đến từ tập đoàn Kao Corporation Nhật Bản.

Chất kem dạng essence mỏng nhẹ như nước, thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít. Sản phẩm chứa thành phần Aqua Prism giúp cấp nước cho da, tạo cảm giác tươi mát và mịn màng.

Ngoài ra, sản phẩm Biore còn có khả năng chống nước và chống mồ hôi tốt, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Paula's Choice RESIST Super-Light Daily Wrinkle Defense SPF 30

Đây là kem chống nắng dạng sữa, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính. Paula's Choice RESIST Super-Light Chứa các thành phần chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Ngoài ra còn có khả năng chống lão hóa da, giúp làm giảm nếp nhăn và nếp gấp.

Paula's Choice CLEAR Ultra-Light Daily Hydrating Fluid SPF 30+

Cũng là một trong những sản phẩm của thương hiệu Paula's Choice Việt Nam, kem chống nắng này có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Sản phẩm còn có chứa các thành phần chống lão hóa, giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Qua những thông tin trên hi vong đã giúp được cho bạn trong việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da và tình trạng da của mình. Nên thử sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn mặt. Thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/kem-chong-nang-cho-da-mun.html

Cúc Phương

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da mụn - Làm Đẹp