Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học

13/05/2023 09:57
Ngọc Châu thú nhận với mẹ việc mình không thể trở lại trường Đại học Tôn Đức Thắng để hoàn thành chương trình học.

 

Tại chương trình Dream of Vietnam, Ngọc Châu trò chuyện với mẹ ruột - bà Đặng Thị Gái (bà Bảy Gái) về những lo lắng, trăn trở và áp lực cuộc sống và công việc. Trong nội dung chia sẻ, cô đề cập đến chuyện học hành và tốt nghiệp đại học.

Ngọc Châu thú nhận: "Ngày xưa, con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên, còn 1-2 đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng ra. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp".

Khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu tập trung cho cuộc thi nhan sắc nên lơ là, không để ý thông báo từ nhà trường. Khi trở về, cô mới biết đã bị buộc thôi học do bảo lưu quá hạn đào tạo.

Ngọc Châu đã làm đơn xin xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện hoàn thành việc học. Tuy nhiên, nhà trường cho biết phải làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không thể giải quyết đặc cách.

Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học

Ngọc Châu và mẹ.

Khi nghe con gái tâm sự, mẹ của Ngọc Châu lo lắng và bất ngờ nhưng thấu hiểu và động viên con khi được giải thích cặn kẽ. Bà khuyên con gái nghiêm túc trong công việc và tôn trọng, lắng nghe ý kiến góp ý từ khán giả. Chồng mất sớm, bà Gái một mình vất vả nuôi con nên luôn mong con sẽ có một công việc ổn định.

Ngọc Châu cho biết trong tương lai sẽ đi học lại, theo đuổi lĩnh vực mới, hoàn thành tâm nguyện của mẹ và chính mình.

Cuối tháng 1/2023, hình ảnh chụp kết quả học tập của một sinh viên với mã số, họ tên trùng với hoa hậu Ngọc Châu được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội. Sinh viên này chưa tốt nghiệp và bị quá hạn đào tạo tại Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Ngọc Châu tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994 tại Tây Ninh. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-63-92,5 cm. Năm 2018, Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, dự thi Miss Supranational 2019 và vào top 10. Tháng 6/2022, người đẹp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, dự thi Miss Universe 2022 nhưng không lọt top.

Nguồn vietnamnet.vn

Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học - Làng Sao