Mẹ chồng ở Thanh Hóa làm 30 mâm cỗ “cưới chồng” cho con dâu

23/11/2023 08:03

Con trai qua đời, bà Mùa coi con dâu như con đẻ của mình. Khi con dâu tìm được người nâng khăn sửa túi, mẹ và gia đình chồng đã làm 30 mâm cỗ “cưới chồng” cho chị Lệ

Ngày 30/4, tại nhà gia đình bà Lê Thị Mùa (56 tuổi) ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa diễn ra đám cưới chồng cho "con gái" rất đặc biệt. Đặc biệt vì mẹ và gia đình chồng làm 30 mâm cỗ thiết đãi nhà trai và họ hàng để “cưới chồng” cho con dâu. Khi thông tin và hình ảnh đám cưới của nhà gái được chia sẻ đã gây bão mạng.

Con dâu và cũng được xem là “con gái” của gia chủ là chị Đỗ Thị Lệ (28 tuổi). Năm 2016, chị Lệ nên duyên với người con trai út của bà Mùa. Ít tháng sau chị Lệ mang thai.

Niềm vui chưa được bao lâu thì chồng qua đời trong một vụ tai nạn, để lại người vợ trẻ với đứa con thơ chưa kịp chào đời. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện đứa trẻ chị Lệ đang mang trong bụng bị khiếm khuyết. Khi sinh ra cháu kém may mắm khi bị bại não phải nằm một chỗ.

Dù cô đơn, buồn bã những người mẹ trẻ vẫn làm tròn bổn phận dâu con khi yêu thương chăm sóc đứa con khiếm khuyết của mình và thờ cúng người chồng quá cố. Việc làm của chị Lệ được mẹ và gia đình chồng trân trọng, cảm thương.

Mẹ chồng ở Thanh Hóa làm 30 mâm cỗ “cưới chồng” cho con dâu

Mẹ chồng chụp ảnh cùng "con gái" Đỗ Thị Lệ trong ngày cưới.

Bà Mùa chia sẻ, là phụ nữ bà hiểu được nỗi đau, sự cô đơn của người vợ khi mất chồng. Dù có thương tiếc thì con trai bà cũng không thể sống lại được, người mất thì đã mất, còn người sống vẫn phải tiếp tục sống nên người mẹ chồng ấy đã động viên con dâu “đi thêm bước nữa”.

Sau nhiều lần động viên của mẹ và gia đình chồng, đầu năm nay chị Lệ cũng quyết định tái giá và xin phép đưa “người yêu” về ra mắt gia đình chồng.

Im lặng một lúc, bà Mùa chia sẻ: "Khi nghe tin cái Lệ có bạn trai tôi vui lắm. Tôi nói với con, cứ đưa về ra mắt gia đình “nhà gái”, con rể phải được mẹ "kiểm duyệt" mới cho cưới. Tôi cũng lân la hỏi về gia cảnh của con rể tương lai của mình. Khi thấy hai đứa hợp nhau, chàng rể cũng hiền lành và thương cảm hoàn cảnh của Lệ thì vợ chồng tôi quyết định làm đám cưới cho con dâu vào ngày 30/4 vừa qua".

Sáng 30/4, được sự chấp thuận, nhà trai mang sính lễ tới nạp tài, ăn hỏi xin cưới “con gái” của bà Mùa cho con trai họ. Để đáp lễ, phần thương Lệ nên người mẹ và gia đình chồng đã chuẩn bị 30 mâm cỗ để đón tiếp nhà trai và làm lễ cưới cho con dâu.

"Việc con dâu đi lấy chồng cũng vui nhưng cũng buồn. Kể từ khi Lệ về làm dâu, tôi xem Lệ như con đẻ của mình. Nay con đi lấy chồng thấy trống vắng lắm. Tuy nhiên, tôi và chồng luôn động viên nhau, từ nay mình có thêm một đứa con nữa rồi, nay mai lại thêm vài đứa cháu", bà Mùa nói.

Mẹ chồng ở Thanh Hóa làm 30 mâm cỗ “cưới chồng” cho con dâu

Gia đình nhà chồng chụp ảnh với "con gái" Lệ trong ngày cưới.

Khi hình ảnh lễ cưới và câu chuyện mẹ chồng làm mâm cỗ cưới chồng cho con dâu được chia sẻ đã gây bão mạng xã hội. Nhiều người rất xúc động, khâm phục, đánh giá cao sự rộng lượng của mẹ và gia đình chồng.

Chị Lệ tâm sự, sau khi chồng mất, một mình nuôi con nhưng chị không cô đơn vì được mẹ và gia đình chồng xem như con đẻ. Lúc đầu chị  không có ý định đi bước nữa mà muốn ở vậy nuôi con và chăm sóc bố mẹ chồng. Nhiều lần được mẹ chồng động viên nên khi gặp anh Lê Sỹ Thủy (36 tuổi), trú tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống), chị Lệ mới quyết định đi tái giá.

Theo chị Lệ, anh Thủy và gia đình chồng cũng rất thương, cảm thông với hoàn cảnh của mẹ con chị. Họ cũng muốn đưa con chị về nuôi, nhưng bố mẹ chồng cũ muốn để con ở lại để tiện chăm sóc, giúp chị có thời gian tập trung đi làm và chị Lệ qua lại thăm con thì sẽ được gặp “con gái” và con rể.

Nguồn www.nguoiduatin.vn

Mẹ chồng ở Thanh Hóa làm 30 mâm cỗ “cưới chồng” cho con dâu - Xã Hội