Tôi vay nợ để làm đám cưới, mẹ chồng đòi giữ tiền mừng

04/03/2024 11:56

Mẹ chồng cũng nói rõ tiền mừng cưới gần như là của họ hàng, làng xóm đằng nhà trai nên bà phải giữ để sau này nhà người ta có việc còn đi lại

Qua số tiền mừng cưới, tôi mới biết bản chất thật của chồng mình

Chúng tôi sắp làm đám cưới sau hơn 5 năm tìm hiểu. Đáng lẽ đám cưới diễn ra sớm hơn nhưng cả hai bên gia đình đều nghèo, tôi và chồng sắp cưới lại làm công nhân nên để dành mãi vẫn không lo nổi tiền cỗ cưới. Yêu nhau quá lâu nên chúng tôi quyết bán bớt 1 chiếc xe máy và vay thêm bạn bè để lo liệu.

Tôi vay nợ để làm đám cưới, mẹ chồng đòi giữ tiền mừng

Tôi thật bất ngờ vì mẹ chồng cũng nói rõ tiền mừng cưới gần như là của họ hàng, làng xóm đằng nhà trai nên bà phải giữ (ảnh minh họa)

Cỗ cưới ở quê tôi thì tổ chức không quá cầu kỳ, bố mẹ tôi hỗ trợ phần nào nên cũng đỡ được chi phí. Tiền bán xe và vay mượn chủ yếu để lo mấy chục mâm cỗ cưới đằng nhà chồng. Bố mẹ chồng nói cưới con trai duy nhất trong nhà nên phải làm đàng hoàng, mời cả làng đến ăn. Các chị em của chồng tôi đều nghèo nên cũng không giúp đỡ được gì. Cũng may là vay mượn bạn bè với tiền bán xe, dành dụm bấy lâu chúng tôi cũng tạm lo ổn cỗ cưới đằng nhà trai.

Chỉ còn ít ngày nữa đám cưới sẽ diễn ra, cách đây 2 ngày mẹ chồng gọi chúng tôi về để bàn bạc vì bà nói phải làm chu đáo, không họ hàng làng xóm cười chê thì khó sống nổi. Trong buổi hôm đó mẹ chồng cũng nói rõ tiền mừng cưới gần như là của họ hàng, làng xóm đằng nhà trai nên bà phải giữ để sau này nhà người ta có việc còn đi lại. Nghe mẹ chồng nói thế tôi thật bất ngờ, vì tôi vẫn nghĩ tiền mừng cưới sẽ sử dụng để chi trả khoản nợ đã vay bạn bè.

Hai hôm nay tôi cứ suy nghĩ về đề nghị của mẹ chồng, có lúc định giải thích để bà hiểu chúng tôi vẫn đang phải vay nợ để lo cỗ cưới nhưng lại ngại mẹ chồng nói mang chuyện tiền nong ra so đo. Nhưng nếu mẹ chồng giữ toàn bộ tiền mừng cưới thì chúng tôi không biết bao giờ mới trả hết nợ, trong khi hai vợ chồng giờ chỉ còn 1 chiếc xe máy để đi lại. Chồng sắp cưới thì lại ngại chuyện bố mẹ và họ hàng nói con trai đi làm bao nhiêu năm mà không lo nổi tiền đám cưới nên anh ấy chắc sẽ không nói với mẹ về chuyện này.

Đám cưới càng đến gần mà tôi không thấy vui là mấy, chỉ thấy nỗi lo lúc nào cũng thường trực và có cả nỗi buồn vì mẹ chồng lại cư xử như vậy.

YêuMời cưới nhưng bạn không đi, cô gái quyết đòi lại số tiền mừng trước đâyTheo VOV

Nguồn 2sao.vn

Tôi vay nợ để làm đám cưới, mẹ chồng đòi giữ tiền mừng - Gia Đình