Tổng tài

27/07/2023 09:11

Trong năm 2023, nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc theo mô típ tổng tài - lọ lem thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tổng tài

YoonA và Lee Jun Ho trong phim truyền hình King the Land - Ảnh: SOOMPI

Với thể loại phim quen thuộc, dễ đoán trước phần kết, các nhà sản xuất phim Hàn Quốc phải tìm cách thay đổi nhiều yếu tố khác để khán giả không cảm thấy cũ kỹ, nhàm chán.

Sự trở lại của tổng tài - lọ lem trong phim truyền hình Hàn Quốc

Gần đây, phim truyền hình King the Land (tựa Việt: Khách sạn vương giả) do YoonA và Lee Jun Ho đóng chính nhận nhiều sự quan tâm của khán giả. Từ rating khiêm tốn (5%) trong tập 1, phim tăng dần đều lượng người xem qua mỗi tập.

King the Land có bối cảnh tại The King Group, tập đoàn đầu tư đa dạng lĩnh vực từ khách sạn đến hàng không. Nhân vật chính là Goo Won (Lee Jun Ho) - chàng giám đốc điển trai, ưu tú, nhưng sống lạnh lùng, khép kín.

Trở về nước, anh bị kéo vào cuộc chiến giành quyền thừa kế với chính chị gái mình, đồng thời nảy sinh tình yêu với cấp dưới Cheon Sa Rang (YoonA) - cô gái sôi nổi, lạc quan, luôn đối xử tốt với mọi người.

Tổng tài

King the Land đi theo mô típ quen thuộc của thể loại hài lãng mạn - Ảnh: SOOMPI

Dễ thấy câu chuyện trong phim không hề mới mẻ, trên nền bối cảnh công sở với tình yêu "cấp trên - cấp dưới" điển hình.

Chàng là tổng tài đẹp trai, tài năng, nhưng không giỏi giao tiếp; còn nàng thì vui vẻ, trong sáng, nhân hậu. Hai người gặp nhau trong những tình huống trớ trêu, từ "oan gia ngõ hẹp" dần nảy sinh tình cảm.

Tương tự là Celebrity (tựa Việt: Người nổi tiếng) - bộ phim 12 tập, hiện đứng đầu top thịnh hành trên ứng dụng Netflix nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Phim ghi lại hành trình của nữ chính Seo A Ri (Park Gyu Young), từ nhân viên bán thời gian giao hàng mỹ phẩm tận nhà, cho đến khi trở thành người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Nhờ nổi tiếng, Seo A Ri có cơ hội gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với giám đốc tài phiệt Han Jun Kyung (Kang Min Hyuk).

Từ hai người không ưa nhau lúc ban đầu, họ trở thành bạn đồng hành ăn ý trong công việc lẫn cuộc sống. Đứng sau bảo vệ cho Seo A Ri, Han Jun Kyung chấp nhận việc có thể bị hãm hại, thậm chí bị đe dọa đến tính mạng.

Tổng tài

Mối tình của cặp đôi chính tăng thêm màu sắc cho Celebrity - Ảnh: SOOMPI

Chuyện tình cảm của cặp đôi thêm vào bộ phim gia vị lãng mạn, nhẹ nhàng, khiến người xem được giải tỏa đôi chút sau những diễn biến căng thẳng liên tiếp.

Năm 2022, bộ phimA Business Proposal(tựa Việt: Hẹn hò chốn công sở) gây sốt với khán giả dù đi theo mô típ khá quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc. Nội dung phim bắt đầu với câu chuyện cô nàng Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) đóng giả thành bạn thân đi xem mắt.

Kang Tae Moo - nhân vật xem mắt lại chính là tổng tài đẹp trai, cuồng việc và nổi tiếng nghiêm khắc vừa được bổ nhiệm ở công ty nơi Shin Ha Ri làm việc. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đã xảy đến với Ha Ri, tạo sự phấn khích cho khán giả theo dõi.

Vì sao cũ kỹ nhưng vẫn hút khán giả?

Nội dung dễ đoán, tình tiết sến sẩm, xa rời thực tế khiến dòngphim tổng tài - lọ lemngày nay tưởng chừng như lỗi thời, khó được quan tâm.

Tổng tài

A Business Proposal gây sốt năm 2022 - Ảnh: SOOMPI

Nhưng rating cao của những bộ phim trên cho thấy nếu nhà sản xuất biết cách thêm thắt những gia vị vừa đủ bên cạnh yếu tố lãng mạn, cộng thêm sự ăn ý của cặp đôi nhân vật chính, phim hoàn toàn có thể được khán giả đón nhận.

Trong King the Land, tác phẩm gây chú ý khi khai thác bối cảnh khách sạn xa hoa, được coi là số 1 Hàn Quốc.

Những góc máy phô diễn hết vẻ tinh tế, sang trọng, từ sảnh khách sạn, lối đi trải thảm, thang máy hiện đại, cho đến từng chi tiết nhỏ như khăn trải bàn, lọ hoa...

Từ đây, sự chênh lệch giữa nam nữ chính về mức độ giàu có càng rõ ràng. Người xem tự hỏi liệu nữ chính có thể làm gì để vượt qua những định kiến, áp đặt của xã hội và chinh phục trái tim chàng tổng tài ưu tú.

Với Celebrity, bên cạnh yếu tố tình yêu, tác phẩm cũng khai thác hàng loạt mặt trái trong thế giới tưởng như hào nhoáng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trên Soompi, đạo diễn Kim Cheol Kyu cho biết muốn tạo nên loạt phim hấp dẫn, thời thượng, phù hợp giới trẻ. Vì thế, bộ phim ngập tràn những hình ảnh quán bar rực rỡ sắc màu, những buổi tiệc, trình diễn thời trang sang trọng, những bộ cánh hàng hiệu lấp lánh.

Độ hút mắt của phần nhìn là điểm cộng lớn giúp tác phẩm giữ chân khán giả, bất chấp nhiều tình tiết phim còn khiên cưỡng, vô lý.

Tổng tài

Hình ảnh thời thượng là một trong những yếu tố giúp Celebrity giữ chân khán giả - Ảnh: SOOMPI

Trong khi đó, A Business Proposal gây sốt nhờ sự dễ thương, tung hứng liên tục của cặp đôi chính. Chuyện tình công sở không "đao to búa lớn" mà mang đậm sự bình dân, đời thường, với những câu thoại hài hước, giúp khán giả thư giãn nhẹ nhàng.

Trên thực tế, dù là "bình mới rượu cũ", các bộ phim với mô típ tổng tài - lọ lem vẫn có thể tạo được dấu ấn riêng thu hút người xem.

Miễn sao phim biết cách pha trộn các thể loại một cách khéo léo, mang đến những nguồn năng lượng tích cực, những thông điệp nhân văn sâu sắc, không đi quá xa hiện thực.

Tổng tài

Nguồn tuoitre.vn

Tổng tài - Làng Sao