Nữ hoàng dân ca một thời

19/02/2024 10:16

Ca sĩ Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết từng đoạt giải Nhất song ca do Nhà hát Hòa Bình tổ chức năm 1993. Thời kỳ đầu sự nghiệp, hai chị em thường xuất hiện trên các sân khấu. Nếu như Minh Tuyết có vẻ ngoài sắc sảo thì Cẩm Ly ghi dấu ấn bởi sự chân chất, mộc mạc.

Nữ hoàng dân ca một thời

Sau khi Minh Tuyết sang nước ngoài, Cẩm Ly ngừng ca hát một thời gian rồi hoạt động solo, kết hợp song ca cùng nhiều nam ca sĩ. Đầu thập niên 2000, nữ ca sĩ lựa chọn phong cách ăn mặc trẻ trung, trang điểm tươi tắn để phù hợp thị hiếu bấy giờ.

Nữ hoàng dân ca một thời

Giọng hát ngọt ngào cùng hình tượng trong sáng là thế mạnh giúp Cẩm Ly chiếm trọn cảm tình của khán giả. Thời đỉnh cao, cô là một trong những nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo trong làng nhạc Việt.

Sau khi thử nhiều phong cách âm nhạc, từ năm 2006, Cẩm Ly trung thành với dòng nhạc trữ tình. Cô được gọi là "nữ hoàng dân ca", là người tiên phong đưa nhạc dân ca, trữ tình đến gần hơn với giới trẻ. Từ thời điểm này, hình ảnh Cẩm Ly chủ yếu hướng đến sự nữ tính, duyên dáng trong những trang phục bà ba giản dị.

Nữ hoàng dân ca một thời

Sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng Cẩm Ly rất mộc mạc. "Chị Tư" thường diện những trang phục truyền thống, khoe nét đẹp chân phương. Thi thoảng, Cẩm Ly làm mới hình tượng bằng những bộ ảnh hiện đại.

Sau thời gian ít hoạt động âm nhạc vì bệnh viêm đa xoang, từ đầu năm nay, giọng ca Bờ Bến Lạ xuất hiện nhiều hơn trước công chúng. Ở tuổi này, Cẩm Ly vẫn trung thành với vẻ ngoài dịu dàng, thanh lịch.

 

Nữ hoàng dân ca một thời

Trong những hình ảnh đời thường đăng tải trên trang cá nhân, Cẩm Ly ưa chuộng khoe mặt mộc, diện trang phục giản dị ở nhà.

 

Nữ hoàng dân ca một thời

Cẩm Ly được nhiều khán giả ngưỡng mộ vì có đời tư bình yên, không phô trương, ồn ào. Giọng ca 7X ở biệt thự, có tài sản "khủng" nhưng luôn giữ nếp sống giản dị, không chạy theo hàng hiệu đắt tiền.

Nhan sắc của Cẩm Ly nhận được sự quan tâm của dân mạng sau khi nữ ca sĩ để mặt mộc trong buổi phát sóng trực tiếp. Một số ý kiến cho rằng cô lộ dấu hiệu tuổi tác, đôi mắt có "vết chân chim". Tuy vậy, nhiều khán giả khẳng định vẫn yêu thích Cẩm Ly vì sự duyên dáng, phúc hậu, mộc mạc hiếm có.

 

Nữ hoàng dân ca một thời

Mới đây, tại sự kiện Làn sóng xanh 2023, Cẩm Ly có dịp hội ngộ với một số đàn em thân thiết như Hòa Minzy, Noo Phước Thịnh, Phương Mỹ Chi,...

Trên trang cá nhân, Cẩm Ly đã "xả kho" loạt hình ảnh nữ ca sĩ tham dự Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023 được diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình. Được biết, xuất hiện tại sự kiện này, "chị Tư" Cẩm Ly đảm nhận vai trò người trao giải thưởng cùng với "anh Hai" Lam Trường.

Nữ hoàng dân ca một thời

Nữ hoàng dân ca một thời

Cẩm Ly chụp ảnh cùng ca sĩ Thu Phương, Noo Phước Thịnh và Hòa Minzy.

Trong loạt hình ảnh được Cẩm Ly đăng tải, người hâm mộ không khỏi xuýt xoa trước diện mạo xinh đẹp, trẻ trung của nữ ca sĩ khi diện chiếc đầm đỏ nổi bật. Ngay từ khi xuất hiện tại thảm đỏ sự kiện cho đến sân khấu chính, giọng ca "Em sẽ là người ra đi" đều luôn tỏa sáng, thu hút mọi ánh nhìn.

Qua những khoảnh khắc được Cẩm Ly đăng tải, khán giả có thể thấy được tình cảm yêu mến, sự ngưỡng mộ mà các ca sĩ đàn em dành cho nữ ca sĩ. Ở thời điểm hiện tại, Cẩm Ly rất hiếm hoi tham gia các sự kiện âm nhạc, thế nhưng mỗi khi xuất hiện thì "chị Tư" đều nhận được sự quan tâm vô cùng lớn.

Cẩm Ly tên đầy đủ là Trần Thị Cẩm Ly, sinh năm 1970, quê gốc ở Quy Nhơn. Cuối thập niên 1990, cô được chú ý khi hát cùng Đan Trường trong album Nếu Phôi Pha Ngày Mai và thành công với các bản hit: Người Về Cuối Phố, Bờ Bến Lạ,...

Cẩm Ly thu âm nhiều album nhạc dân ca - trữ tình và thành công với loạt liveshow "Tự tình quê hương". Năm 2014, cô làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí, giúp học trò Thiện Nhân đoạt danh hiệu Quán quân mùa thứ hai.

Đẹp+Nhan sắc Cẩm Ly: Từ trong trẻo chuẩn nữ thần thanh xuân đến đằm thắm, giản dịTheo Người đưa tin 

Nguồn 2sao.vn

Nữ hoàng dân ca một thời - Làng Sao