Vì sao người xưa nói phụ nữ ba ngày không được thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không được thiếu gừng?

16/01/2024 10:11

Vì sao người xưa nói phụ nữ ba ngày không được thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không được thiếu gừng?

17:01, Thứ hai 15/01/2024( PHUNUTODAY ) - Gừng và củ sen là 2 thứ rất quan trọng với đàn ông và phụ nữ. Có thật như vậy không?

Trong quá khứ, khi nguồn lực y tế khan hiếm, người dân đã tự tìm kiếm những bài thuốc dân gian đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Cụ thể, vai trò quan trọng của củ sen và gừng đã được đề cao. Điều này thể hiện rõ trong câu ngạn ngữ quen thuộc: "Phụ nữ ba ngày không thể thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không thể thiếu gừng".

Từ thời xa xưa, gừng và sen đã được coi là những thực phẩm có đặc tính chữa bệnh nổi bật. Ngày nay, chúng ta hãy cùng nhìn nhận lợi ích của cả gừng và sen dành cho sức khỏe của cả nam giới và phụ nữ, thông qua sự chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng.

Lợi ích của gừng đối với nam giới

Có câu ngạn ngữ "ăn củ cải mùa đông, gừng mùa hè," đặc biệt nhấn mạnh vào lợi ích của loại gừng được đề cập không phải là gừng già thường sử dụng trong nấu nướng, mà là gừng non, có thể được sử dụng để xào nấu. Gừng non, với tính ấm và vị cay, chủ yếu hỗ trợ việc làm ấm cơ thể, ngừa nôn và giảm đờm.

Vì sao người xưa nói phụ nữ ba ngày không được thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không được thiếu gừng?

Đối với nam giới ở độ tuổi trung niên và lớn tuổi, vấn đề dạ dày thường xuyên là một thách thức, bao gồm những vấn đề như khó tiêu, chán ăn, gây ra suy nhược cơ thể. Người này thường sử dụng gừng tươi để giúp kích thích tiết dịch vị và tăng cường quá trình tiêu hóa. Việc ngậm lát gừng tươi mỗi ngày, kèm theo việc uống nước ấm vào buổi sáng và sau đó ngậm gừng, nhai chậm để hương vị gừng lan tỏa trong miệng và đến dạ dày.

Gừng không chỉ là nguồn năng lượng dương mà còn hữu ích trong điều trị các vấn đề sức khỏe nam giới như viêm tuyến tiền liệt và vấn đề cương dương. Đồng thời, gừng cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Lợi ích của củ sen đối với phụ nữ

Lợi ích của củ sen đối với phụ nữ là rất đa dạng, đặc biệt là trong việc cân bằng yếu tố máu và chăm sóc da. Phụ nữ thường mắc tình trạng thiếu máu do yếu tố sinh lý, và cần bổ sung thức ăn giúp tăng cường máu. Củ sen, với khả năng cầm máu và bổ máu, không chỉ có vị ngọt và tính mát mà còn có tác dụng làm mát máu, cầm máu, thanh nhiệt, giảm đau, đồng thời hỗ trợ chữa trị các bệnh như nôn ra máu, chảy máu cam, chảy máu sau khi sinh. Điều này làm cho củ sen trở thành một thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ.

Vì sao người xưa nói phụ nữ ba ngày không được thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không được thiếu gừng?

Ngoài ra, củ sen còn mang lại lợi ích trong việc chăm sóc da. Với nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, củ sen giúp kích thích sản xuất collagen trong da, giữ cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi loại thực phẩm có tính chất và đối tượng sử dụng riêng. Trong khi củ sen là lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ đang gặp vấn đề về máu và da, việc sử dụng cần tuân thủ theo điều kiện sức khỏe cụ thể và được thảo luận với chuyên gia dinh dưỡng.

7 cách rất hiệu quả để bình tĩnh trong mọi tình huống căng thẳngBàn tay hội tụ 300 huyệt mạch: 3 dấu hiệu cho thấy đang hình thành khối u ác tính, không có đáng chúc mừng

Nguồn phunutoday.vn

Vì sao người xưa nói phụ nữ ba ngày không được thiếu củ sen, đàn ông ba ngày không được thiếu gừng? - Sức Khỏe