Khi nào mẹ mang thai nên dùng kem chống rạn?

11/03/2024 03:41

Sử dụng kem chống rạn da đã trở thành nhu cầu tất yếu nhằm phòng ngừa sự xuất hiện của vết rạn trong thời gian mang thai. Vậy khi nào mẹ bầu nên dùng kem chống rạn?

Tại sao mẹ cần quan tâm đến việc chống rạn khi mang bầu?

Rạn da là một trong những hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, các mô của da trở nên kém đàn hồi cùng với sự phát triển rất nhanh của thai nhi khiến cho vòng bụng của mẹ bầu ngày càng to. Kết quả là làm gãy những mô liên kết ở dưới da, gây rạn da. Vết rạn da thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi, hông có khi ở ngực, mông, dưới lưng hoặc mặt trong cánh tay.

kem-chong-ran-da-cho-ba-bau-1

Sử dụng kem chống rạn góp phần ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn khi mang thai.

Rạn ra luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều mẹ bầu, tuy chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ làn da. Do đó, việc tìm kiếm kem chống rạn luôn được mẹ bầu quan tâm.

Thành phần chính của kem chống rạn thường có chất dưỡng ẩm, vitamin cùng với một số dưỡng chất khác để:

- Dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

- Ngăn ngừa tình trạng khô da, ngứa da do da bị kéo căng.

- Tăng cường độ đàn hồi và khả năng phục hồi của làn da.

- Hạn chế sự xuất hiện của những vết rạn.

Khi nào mẹ có thể sử dụng kem chống rạn?

Mẹ bầu có thể dùng kem chống rạn từ tháng thứ 3 của thai kỳ.

Rạn da có thể xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào khi mang thai. Vì vậy để ngăn ngừa mẹ bầu nên biết được thời gian sử dụng kem chống rạn để đạt được hiệu quả tốt.

Kem chống rạn da cho bà bầu có thể được sử dụng từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Mẹ bầu nên thoa kem đều đặn 2-3 lần/ngày ngay từ khi chưa có dấu hiệu bị rạn da.

Yoosun Mama bí kíp ngừa rạn da an toàn hiệu quả cho mẹ bầu

Rất nhiều mẹ bầu dù biết rạn da sẽ gây mất thẩm mỹ nhưng tâm lý lo ngại nếu áp dụng các biện pháp phòng ngừa và cải thiện vết rạn sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu để các vết rạn xuất hiện nhiều đến khi sinh xong mới điều trị sẽ khó khăn và không đạt kết quả như mong muốn.

Thoa kem Yoosun Mama giúp mẹ bầu ngừa rạn da hiệu quả.

>> Xem thêm: Dược sĩ đánh giá kem bôi rạn da Yoosun Mama như thế nào?

Do đó, khi mang thai tháng thứ 3 mẹ bầu nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn cho mình một loại kem chống rạn da an toàn để ngăn ngừa các vết rạn xuất hiện. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào hãy tham khảo Yoosun Mama.

Yoosun Mama là sản phẩm quen thuộc đối với nhiều mẹ bỉm, mẹ sau sinh. Kem rạn da dược liệu Yoosun Mama có thành phần tự nhiên, không sử dụng dầu làm mềm da từ hóa chất mà thay thế hoàn toàn bằng dầu tự nhiên như: dầu argan, dầu jojoba, dầu quả bơ.

Đặc biệt, trong Yoosun Mama còn có bộ 3 chiết xuất dược liệu cho tác dụng hiệu quả trong cả việc phòng ngừa và cải thiện vết rạn:

Chiết xuất rễ cây Hoàng kỳ và chiết xuất Đảng sâm: Có tác dụng kích thích yếu tố tăng trưởng, tăng sinh tế bào và tăng tạo collagen, nguyên bào sợi. Nhờ đó, giúp tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da để ngăn ngừa vết rạn. Đồng thời góp phần cải thiện làn da bị rạn.

Chiết xuất cây Áo choàng vệ nữ: Giúp bảo vệ các chuỗi Collagen và Elastin trước sự thuỷ phân gây ra bởi các tác nhân nội tiết và miễn dịch - là các tác nhân gây rạn da. Đồng thời kích thích quá trình phục hồi các tổn thương trên da.

Sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn bởi không chứa paraben, không chứa corticoid phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như: Mẹ bầu, phụ nữ mới sinh và đang cho con bú…

Một số biện pháp hạn chế vết rạn xuất hiện khi mang thai

Ngoài việc sử dụng kem rạn da Yoosun Mama, mẹ bầu cũng có thể áp dụng thêm một số biện pháp khác để bảo vệ làn da, ngăn ngừa vết rạn xuất hiện:

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, thực đơn ăn uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Kiểm soát cân nặng, mẹ bầu không nên để tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn.

- Để ngăn ngừa vết rạn hình thành mẹ bầu cũng nên chú ý tới việc chăm sóc da. Lưu ý, nên lựa chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên, lành tính để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thai nhi.

- Tập thể dục thường xuyên với những bài tập thích hợp với thể trạng cũng giúp da tăng độ dẻo dai và đàn hồi. Từ đó, góp phần ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang bầu.

- Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần chú ý cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày.

Sử dụng kem chống rạn là yếu tố quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua nếu muốn bảo vệ làn da mịn màng. Yoosun Mama sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện vết rạn hiệu quả trong suốt thai kỳ.

Minh Hiền

Khi nào mẹ mang thai nên dùng kem chống rạn? - Sức Khỏe