Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng'

16/10/2023 03:05

Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng'

Hoàng Vân

10:28 03/10/2023

Trấn Thành nhận xét, bác Ba Phi trong phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam’ là một nhân vật hào sảng, hay khuếch đại câu chuyện của mình để mang đến tiếng cười cho quần chúng, cho mọi người.

Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng'

Trấn Thành tiết lộ,bác Ba Phi là một nhân vật hào sảng.

Trấn Thành chia sẻ trên trường quay của "Đất rừng phương Nam" rằng bác Ba Phi là một nhân vật hào sảng, hay khuếch đại câu chuyện của mình lên để mang đến tiếng cười cho quần chúng, cho mọi người. Từ những mẩu chuyện của bác Ba Phi, người nghe có thể tưởng tượng ra được khung cảnh, văn hóa của miền Đông Nam Bộ, cũng như sự sợ hãi vì bị đàn áp của nhân dân trong những năm tháng đấu tranh vì tự do nước nhà.

Nam diễn viên mong khán giả sẽ có thể tìm thấy được sự thú vị, mới lạ hơn trong hình tượng bác Ba Phi do anh thủ vai. Nó sẽ khác với những bác Ba Phi “đúng tuổi” lúc trước, có thể chưa đủ già dặn nhưng sẽ tươi mới và dí dỏm hơn với sự hài hước, duyên dáng của riêng Trấn Thành.

Bởi thế, phần hóa trang của Trấn Thành trong phim cũng được chuẩn bị chỉn chu. Theo tiết lộ, nam diễn viên sẽ có một bộ tóc giả bạc lấm tấm muối tiêu dài đến ngang lưng, chưa kể là bộ ria mép dày đậm chất “bác Ba Phi” cũng không thể thiếu, đi cùng chiếc khăn rằn Nam Bộ giúp hoàn thiện hình tượng bác Ba Phi trong cũ có mới này.

Trấn Thành còn cho biết, trong phim bác Ba Phi có một phân đoạn dài vô cùng thử thách, quay liên tục chỉ trong một cú máy với cả trăm diễn viên tham gia. Nam diễn viên phải thể hiện tinh thần và khả năng kể chuyện đầy lôi cuốn của bác Ba Phi với hàng trăm khán giả. Chỉ một sai sót cũng khiến cả đoàn phim phải quay lại từ đầu. Trấn Thành cho rằng, chỉ có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mới làm được điều này. Còn 10 năm nữa, bản thân anh cũng chưa dám làm phim có nhiều phân cảnh khó như "Đất rừng phương Nam".

Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng'

Tuy tạo hình của Trấn Thành gây tranh cãi, nhưng anh mong khán giả đón nhận vai diễn lần này ở một phiên bản mới.

Ngay từ khi công bố, tạo hình củaTrấn Thànhtrong vai bác Ba Phi đãgây tranh cãi với nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng tạo hình của nam diễn viên kém chân thực khi cố "già hóa", không toát ra được cái hồn của nhân vật mà họ kỳ vọng, thậm chí so sánh anh với vai diễn bác Ba Phi từng được nghệ sĩ Mạc Can thể hiện thành công trong bản truyền hình.

Về vấn đề này, nam diễn viên nói: “Vai diễn là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong kí ức của mọi người. Cả tôi cũng vậy, nhưng điều này sẽ rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó.trong bản phim điện ảnh tới đây.

Nếu phiên bản này hay và may mắn được mọi người đón nhận nó sẽ lại là kí ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một 'Đất rừng phương Nam' mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kì đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau".

Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng'

Hậu trường quay "Đât rừng phương Nam".

Theo nguyên tác, Ba Phi là một nhân vật có thật, ông tên là Nguyễn Phi Long (1884-1964) và quê ở Cà Mau. Bác Ba Phi là một người giỏi võ, mê đờn ca tài tử và thích kể chuyện. Ông lưu lạc khắp nơi thời trẻ nên có vô vàn trải nghiệm, đến tuổi xế chiều ông mới quay về quê quán, trở thành bác Ba Phi kể chuyện đời, chuyện người nổi danh khắp cả khu rừng U Minh và vùng Đông Nam Bộ.

Những câu chuyện của bác Ba Phi thường được cường điệu hóa với lối kể chuyện kịch tính, trào phúng gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe và được truyền qua nhiều vùng đất, nhiều thế hệ mà hẳn là ai trong chúng ta cũng đã từng nghe tiếng như: Trăn tát cá, Hổ xay lúa, Rùa đẩy ghe...

Mặc dù các câu chuyện mà bác Ba Phi kể luôn có sự phóng đại lên trong đó, nhưng đó cũng chính là điều tạo nên thương hiệu và biến bác Ba Phi trở thành một huyền thoại từ thời điểm đó và mãi về sau. Không chỉ vì bác để lại những mẩu chuyện hay, mà vì có bác Ba Phi đó, mà rất nhiều bác Ba Phi khác đã xuất hiện và tiếp tục kể những câu chuyện được truyền khẩu, phổ biến trong miệt rừng U Minh rồi trở thành một nét văn hóa đặc trưng, còn mãi cho đến hiện của vùng Nam Bộ.

Hiện tại, chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, dự án điện ảnh "Đất rừng phương Nam"sẽ chính thức ra rạp.Những tranh cãi này phần nào gây ảnh hưởng đến cảm nhận của khán giả về bộ phim. Tuy nhiên, với sức hút vốn có của nguyên tác và một ekip giàu kinh nghiệm, "Đất rừng phương Nam"nhiều khả năng phim vẫn sẽ có doanh thu ổn định khi ra rạp vào cuối tháng 10.

Chủ đề: điện ảnh trấn thành đạo diễn nguyễn quang dũng bác ba phi Đất rừng phương Nam

Nguồn daidoanket.vn

Trấn Thành: 'Ba Phi là nhân vật hào sảng, mang tiếng cười cho quần chúng' - Hậu Trường