Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

15/09/2023 09:00

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

Sau buổi họp báo giới thiệu liveshow, tên tuổi và hình ảnh của Hoàng Thùy Linh lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Chỉ đáng tiếc là người ta không chia sẻ về cái hay, cái độc đáo của liveshow mà chỉ tập trung vào 2 câu trả lời đầy khó hiểu của nữ ca sĩ.

Sự việc bắt đầu khi một phóng viên đặt câu hỏi: “Chị chuẩn bị như thế nào cho khả năng hát live của mình?”. Ngay lập tức Hoàng Thùy Linh đòi đổi mic, khẳng định dùng chiếc mic mới giọng cô hay hơn và hỏi ngược lại phóng viên rằng “em có thấy giọng chị hay không?”.

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

Hoàng Thùy Linh tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau đó, nữ ca sĩ bước vài bước trên sân khấu, kể “câu chuyện trời mưa” và khẳng định: “Bố mẹ sinh ra may mắn là chị biết đi, chị đi được này. Hôm đó trời mưa, có một đám người rất đông, chị trượt chân ngã và họ bảo chị không biết đi. Theo ý kiến của em thì sao, chị có biết đi không?”.

Phóng viên trả lời “dạ có” và nữ ca sĩ lập tức nói lại: “Đó là câu trả lời cho việc chị có biết hát không”.

Câu trả lời của Hoàng Thùy Linh khiến công chúng khá ngạc nhiên vì nó hoàn toàn sai về mặt logic, cho dù nữ ca sĩ đang sử dụng biện pháp ví von để khéo léo thể hiện rằng mình “không muốn tự nói về chính mình”.

Trên thực tế, việc cô “biết đi” khó có thể so sánh với “biết hát” và “hát live tốt”. Bởi biết đi là bản năng, biết hát là năng khiếu. Trong khi đó câu hỏi của phóng viên là về chủ đề “hát live”.

Đối với ca sĩ, đặc biệt là khi tổ chức liveshow, khả năng hát live là điều cực kỳ quan trọng. Không phải ai “biết hát” cũng có thể hát live tốt, vì còn cần tới yếu tố kỹ thuật, tập luyện.

Việc phóng viên đặt câu hỏi về khả năng hát live của một ca sĩ trước show diễn là chuyện hoàn toàn bình thường. Hoàng Thùy Linh chỉ cần trả lời câu hỏi đúng trọng tâm. Đằng này, cô đưa ra một ví von, mới nghe tưởng rất hay nhưng thực chất lại không logic mà nó còn tạo cảm giác như cô đang có chút ngạo mạn và đang ra sức bảo vệ bản thân một cách quá đà.

Cũng với tâm thế đó, Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây ngạc nhiên khi trả lời câu hỏi thứ 2. Lần này phóng viên muốn biết “vai trò của Hồ Hoài Anh trong liveshow” và Hoàng Thùy Linh đáp lại:

“Chị đoán được chắc chắn nay em sẽ hỏi câu này. Chị nghĩ là chị cũng đàng hoàng mà em, chị cũng không có vấn đề gì để mà không trả lời đàng hoàng câu hỏi này được.

Có những chuyện riêng chị không thể trả lời trong concert này. Đời của chị đã đi qua và gặp rất nhiều người tốt lẫn không tốt. Chị hỏi em, nếu ai đó nói về người từng đối xử với em rất tốt thì em sẽ lựa chọn như thế nào?

Em sẽ nhìn vào hành động của họ hay như thế nào? Chị không muốn nói đúng sai ở đây, chị chỉ nói về tình người thôi. Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể xấu đi hoặc tốt lên.

Chị không muốn nói về vai trò của bất cứ ai trong concert, chị chỉ muốn nói rằng lúc chị khó khăn nhất, chị nghĩ chậm lại vài nhịp đi, để cho người ta sống với, em ha”.

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

Nữ ca sĩ đưa ra câu trả lời thiếu logic, hoàn toàn không liên quan tới câu hỏi.

Trước câu trả lời “đi quá xa” của Hoàng Thùy Linh, phóng viên nhắc nhở: “Em chỉ muốn biết anh ấy sẽ là giám đốc âm nhạc hay kỹ sư âm thanh thôi” . Tuy nhiên nữ ca sĩ vẫn tiếp tục phản ứng: “Thế bây giờ em về em định giật title như thế nào?”.

Sau đó nữ ca sĩ bước xuống khán đài, kéo bằng được phóng viên này lên sân khấu và tiếp tục hỏi: “Em bao nhiêu tuổi? 30? Thế là đến ngưỡng rất nhiều điều sâu sắc trỗi dậy trong não mình mỗi lần mình đi ngủ rồi đúng không”.

Rõ ràng lại một lần nữa Hoàng Thùy Linh hoàn toàn bỏ quên trọng tâm của câu hỏi. Phóng viên đã làm đúng vai trò của mình khi đưa ra câu hỏi về nhiệm vụ của một thành viên trong ê-kíp tổ chức liveshow của nữ ca sĩ.

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

Hoàng Thùy Linh chỉ cần trả lời đúng câu hỏi mà phóng viên đưa ra.

Việc của Hoàng Thùy Linh đơn thuần là trả lời đúng vai trò, nhiệm vụ của người đó thay vì nhắc tới “tình người” hay cách “cuộc sống vận hành”. Chính nữ ca sĩ đã đưa vấn đề đi quá xa, tự cô đụng chạm tới những ồn ào liên quan đến cuộc sống cá nhân của Hồ Hoài Anh.

Không ít người cho rằng cách trả lời phóng viên của Hoàng Thùy Linh là “trịch thượng”, “kẻ cả” vì cách xưng hô “chị - em”, cách cô nghiêng đầu hất mặt khi nói chuyện và cả việc cô nhắc tới “sự sâu sắc trỗi dậy trong não” khi hỏi về tuổi của phóng viên.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, có lẽ Hoàng Thùy Linh đang “nghĩ quá nhiều”, tự vệ quá đà trước sự việc. Cô có thể đồng cảm với hoàn cảnh của Hồ Hoài Anh hiện tại và bảo vệ anh, nhưng nó không liên quan tới câu hỏi mà phóng viên đưa ra.

Có thể mối quan hệ giữa Hoàng Thùy Linh và phóng viên rất thân tình nên mới có thái độ thoải mái như vậy. Nhưng cô quên mất mình đang ở trong buổi họp báo với tư cách nghệ sĩ giới thiệu về liveshow của mình.

Câu trả lời cùng thái độ ứng xử của cô trong cuộc họp báo này vô tình đã khiến phần lớn khán giả có cái nhìn khác về cô và điều đó ảnh hưởng không ít tới liveshow sắp tới của cô.

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh?

Hoàng Thùy Linh quên mất vai trò của mình trong cuộc họp báo.

Trước đó Hoàng Thùy Linh luôn được nhận xét là người có cách ứng xử khéo léo, chừng mực trước công chúng. Tuy nhiên lần này, sự tự vệ quá đà, việc suy nghĩ quá xa của cô đã đánh mất đi ấn tượng mà cô xây dựng trước đó.

Giữa thời điểm cần có sự ủng hộ của truyền thông và khán giả nhất, Hoàng Thùy Linh lại khiến họ cảm thấy hoang mang và khó hiểu.

Từ sự việc Hoàng Thùy Linh “lỡ miệng”, có thể thấy làm nghệ sĩ cần nhất là sự tỉnh táo và biết cách làm chủ cảm xúc của mình trong mọi hoàn cảnh.

Minh Phương

Nguồn giadinhonline.vn

Biến họp báo thành giờ giáo dục công dân, chuyện gì xảy ra với Hoàng Thùy Linh? - Hậu Trường